Lế Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ năm 2022
Lượt xem: 263

Tối ngày 26/7/2022 BCH Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Nghĩa Phú phối hợp với Hội CCB, Ban chỉ huy quân sự, ngành LĐTB – XH, long trọng tổ chức “ Lế Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ” tại nghĩa trang liệt sỹ xã Nghĩa Phú, nhân kỉ niệm 75 năm ngày TBLS (27/7/1947 – 27/7/2022) để thể hiện đạo lí “ Đền ơn đáp nghĩa” “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Đoàn viên thanh niên đối với thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Về dự với buổi lễ có Đ/c: Trần Nguyên Hãn – Huyện ủy viên – Bí thư Đảng Ủy – Chủ tịch HĐND xã; Đ/c: Hà Thị Nhu – Phó bí thư thường trực Đảng Ủy; Đ/c: Phạm Hồng Quảng – Phó bí thư – Chủ tịch UBND xã. Các vị đại biểu trong BCH Đảng bộ, Thường trực HĐND – Lãnh đạo UBND- UBMTTQ, Trưởng các ban ngành đoàn thể chính trị - xã hội, Hội đồng quản trị HTX SX KD Dịch vụ nông nghiệp, Các đ/c trong BCH hội CCB, BCH Đoàn xã, Hội người cao tuổi, Hội cựu giáo chức, Hội nạn nhân chất độc da cam, Hội Thanh niên xung phong, Hội truyền thống Trường Sơn, Các đ/c bí thư chi bộ Hiệu trưởng các nhà trường,các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng xóm các gia đình TBLS, các đồng chí cán bộ đoàn viên thanh niên, đài truyền thanh và nhân dân trong và ngoài xã.

anh tin bai

Đoàn đại biểu lãnh đạo địa phương, các ban ngành đoàn thể, gia đình  thương binh liệt sỹ  trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ

 

Hơn 40 năm qua chiến tranh đã lùi xa. Đảng bộ - chính quyền, các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ xã nhà, mãi mãi khắc sâu và ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ. Những người con thân yêu của quê hương xã Nghĩa Phú đã anh dũng hy sinh giành độc lập tự do cho Tổ quốc.

Sự hy sinh quả cảm của các Anh hùng liệt sỹ, sự đóng góp một phần xương máu của các Thương binh, bệnh binh, sự hy sinh của những người mẹ, những người vợ đã cống hiến cho dân tộc những người con, người chồng, người cha dũng cảm để viết lên những trang sử vẻ vang hào hùng của dân tộc. Giữ gìn mảnh đất thiêng liêng của tổ quốc, bảo vệ hạnh phúc tương lai cho dân tộc Việt Nam có ngày hôm nay.

          Tuyên truyền ý nghĩa lịch sử ra đời của ngày thương binh - liệt sỹ 27/7 gắn với tuyên truyền ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam 15/7 và trách nhiệm của tuổi trẻ trong công tác đền ơn đáp nghĩa.

          Từ đó cổ vũ cho thế hệ thanh thiếu niên, Hội CCB tích cực tham gia tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà Mẹ việt nam anh hùng, các thương bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, Các Cựu TNXP, Cựu chiến binh, Người có công với cách mạng, Người nhiễm chất độc DIOXIN có hoàn cảnh khó khănTổ chức các hoạt động xã hội, Phát động phong trào thanh niên tình nguyện, làm vệ sinh tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp tại nghĩa trang, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, di tích lịch sử đền Triệu Quang Phục, Trung tâm UBND xã, và các Tuyến đường trục xã.

 

anh tin bai
anh tin bai

Tin bài: Đức Trường - VHTT 

Tin mới







image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Phú - Nghĩa Hưng - Nam Định
 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang