Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX-2022
Lượt xem: 329

Tối 19-10, tại Cung Thể thao tỉnh (thành phố Nam Định) đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ IX-2022. Các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh đến dự.

Quang cảnh lễ khai mạc Đại hội.
Nghi thức rước ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh tại lễ khai mạc Đại hội.
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ tại lễ khai mạc Đại hội.

Mở đầu lễ khai mạc là màn diễu hành biểu dương lực lượng. Trên nền nhạc hành tiến, các đoàn tham gia diễu hành lần lượt đi qua lễ đài. Đi đầu là khối nghi lễ: cờ Tổ quốc, cờ Đại hội TDTT, kiệu ảnh Bác Hồ; tiếp theo là khối hồng kỳ, khối cờ thể thao, 13 đoàn VĐV của các huyện, thành phố, 3 ngành: Quân đội, Công an, Giáo dục và Đào tạo và đoàn trọng tài. 

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy châm đuốc thắp sáng Đài lửa Đại hội.

Sau màn diễu hành là nghi thức rước đuốc Đại hội TDTT với sự tham gia của 5 VĐV xuất sắc của thể thao Nam Định; trong đó có VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền - người giành 2 HCV, 2 HCB tại SEA Games 31. Ngọn lửa truyền thống rước từ Đền Thiên Trường thuộc Khu di tích lịch sử - văn hóa Đền Trần - Chùa Tháp (thành phố Nam Định) được VĐV Nguyễn Thị Huyền trao cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc để thắp lên Đài lửa Đại hội. Ngọn đuốc Đại hội TDTT tượng trưng cho sức mạnh, tinh thần đoàn kết, niềm tin vào sự phát triển phong trào TDTT của tỉnh nhà.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Kỷ niệm chương của Đại hội cho các đoàn Vận động viên.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX-2022 khẳng định: Sức khoẻ là vốn quý nhất của mỗi con người, là tài sản vô giá của mỗi quốc gia, dân tộc. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Mỗi người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khoẻ mạnh tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khoẻ. Dân cường thì nước thịnh, tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc trao kỷ niệm chương của Đại hội cho các đoàn Vận động viên.

Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua, tỉnh ta đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm thúc đẩy, phát triển phong trào TDTT, phát huy tác dụng tích cực của sự nghiệp TDTT trong việc nâng cao sức khoẻ, góp phần làm phong phú đời sống văn hoá tinh thần, xây dựng lối sống lành mạnh của nhân dân, đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Cùng với công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa, cơ sở vật chất hạ tầng, kỹ thuật TDTT được đầu tư xây dựng đồng bộ, huy động sức mạnh, nguồn lực tổng hợp của toàn xã hội cho sự nghiệp TDTT. Sự nghiệp xây dựng, phát triển TDTT nói chung, phong trào tập luyện TDTT của quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh nói riêng đã có bước phát triển mới cả về bề rộng và chiều sâu. 

Đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đại hội.

Thể thao Nam Định đã khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có phong trào phát triển toàn diện và đóng góp đáng kể vào thể thao đỉnh cao của nước nhà. Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX-2022 là sự kiện lớn, nhằm quảng bá hình ảnh và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là dịp đánh giá, ghi nhận sự phát triển phong trào TDTT của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị; từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo xây dựng, phát triển phong trào TDTT toàn tỉnh. Đại hội cũng là dịp tuyển chọn lực lượng VĐV tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022.

Đoàn VĐV huyện Trực Ninh diễu hành tại lễ khai mạc Đại hội.

Ngay sau lễ khai mạc là chương trình đồng diễn nghệ thuật chào mừng Đại hội có chủ đề “Thể thao Nam Định - Hội nhập và phát triển bền vững” gồm 3 chương: chương I - “Truyền thống văn hiến”; chương II - “Nam Định hội nhập và phát triển”; chương III - “Thể thao Nam Định vững bước phát triển” với các tiết mục biểu diễn văn hóa dân gian đặc sắc (hát văn, trống hội, hoa trượng hội), đồng diễn nghệ thuật, võ thuật của hơn 1.000 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, VĐV, học sinh, lực lượng vũ trang. Chương trình là sự kết hợp giữa văn hóa, nghệ thuật và thể thao chuyên nghiệp cùng với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng hiện đại đã mang lại bầu không khí sôi động, hấp dẫn, góp phần quảng bá, giới thiệu nét đẹp văn hóa, truyền thống TDTT mang đặc trưng đất và người quê hương Nam Định.

Một số màn đồng diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc Đại hội.

Đại hội TDTT tỉnh Nam Định lần thứ IX-2022 có 14 môn thi đấu với sự tham gia tranh tài của hơn 2.000 VĐV. Lễ bế mạc Đại hội dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 11-2022./.

Theo: Báo Nam Định

Tin mới







image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Phú - Nghĩa Hưng - Nam Định
 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang