Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính trong lĩnh vực tư pháp hộ tịch
Lượt xem: 262

Thực hiện các chức năng nhiệm vụ của Phòng Tư pháp huyện trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Thông tư Liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT ngày 15/5/2017 của Bộ Tư pháp, Bộ Công an và Bộ Y tế liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi, đã triển khai đến các xã, thị trấn bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tư pháp hộ tịch, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện. Các cơ quan, đơn vị có liên quan, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính đã tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện các thủ tục hành chính liên thông.

Việc giải quyết thực hiện liên thông các thủ tục hành chính, trong thời gian qua đã đạt hiệu quả cao, ngày càng có nhiều công dân thực hiện liên thông các thủ tục do công tác tập huấn cho công chức tư pháp hộ tịch phụ trách một cửa liên thông được kịp thời ngày càng chuẩn hóa từ trình độ, năng lực đến văn hóa ứng xử. Đồng thời đã tập trung tuyên truyền, vận động, tư vấn cho người dân biết những thuận lợi để họ tự nguyện tham gia, với quy trình liên thông thủ tục hành chính “ba trong một” tại các hội nghị. Đồng thời tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh huyện và xã, thị trấn, vận động người có uy tín trong cộng đồng tuyên truyền cho bà con những ưu điểm của việc đăng ký liên thông ba thủ tục; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối dữ liệu để giải quyết hồ sơ.

        Công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung và ý nghĩa của việc thực hiện liên thông thủ tục hành chính được triển khai dưới nhiều hình thức như: Tổ chức hội nghị, tập huấn; kết hợp với tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các buổi sinh hoạt đoàn thể; niêm yết công khai quy trình thực hiện liên thông tại UBND cấp xã,… giúp người dân hiểu được những lợi ích khi thực hiện liên thông các thủ tục hành chính. Sự phối hợp giữa UBND cấp xã với cơ quan công an và Bảo hiểm xã hội chặt chẽ và thông xuất. Đội ngũ công chức làm công tác hộ tịch tại địa phương đáp ứng được yêu cầu của người dân và nhiệm vụ được giao.

                                                 Phòng Tư pháp huyện Nghĩa Hưng

Tin mới







image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Phú - Nghĩa Hưng - Nam Định
 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang